Sabado, Nobyembre 21, 2015

SMP: The Cold Christmas Code



'Walang basaan ng brip, para hindi lamigin ang Pasko.'
“Ang Pasko ay sumapit, tayo ay mahagsi-awit ng magagandang himig, dahil sa ang Diyos ay pag-ibig, ng si Kristo ay isilang may tatlong haring nagsi-dalaw, at ang bawat ang isa ay nagsipaghandog ng tanging halayyyyy.” (Kapampangan sorry)
Pero alam mo kung maririnig mo akong kinakanta yan, malamang nilamig ka na at bigla mo na lang naalala na single ka pa rin pala after another 365 and one-fourth days. Oo mga tsong at mga tsang uso na naman ang akronim na SMP. That time of the year, heto na naman tayo at tila kasama na rin sa tradisyon ng Pasko ang salitang “Samahan ng Malalamig ang Pasko.”
Eh siyempre dito sa Ubas na may Cyanide trip naming mambasa ng kanya-kanyang brip. Kaya para matigil na ang mga kabalbalan sa mga salitang yan, heto ang ilang solusyon kapag may narinig kang nagsabing “Pasko na, at malamig na naman ang Pasko ko”, dahil single pa siya, eto ang ilang mga pamblangka tips:
Wham - Last Christmas
*Danglamig ng pasko ko. ouch :(
-Eh paanong di ka lalamigin iha, yung short mo halos nakapanty ka nalang
*Ang lamig ng pasko ko... ughh :(
-Ebola na ba yan o sadyang libog ka lang?
*Ang lamig ng pasko ko huhu. May 50 days ka pa para landiin ako. Gow!
-Sige pag mga 12 days of Christmas na lang , papakulo ako ng mainit na tubig tapos at ibubuhos ko sa’yo ala Ice bucket challenge.
*Ang lamig ng pasko ko, penge kayakap.
-Hi ano ba address mo, may alaga kasi akong sawa, siguradong solve sa sa init kapag nilingkis ka niya. (walang double meaning, sawa lang talaga. bad!)
*OMG...Ang lamig ng pasko ko :(
-”Punyeta! malamang December na eh. Try mo lang magpasko ng March o April para maalinsangan. For a change!”
*Ang lamig lamig ng pasko ko.
“-Miss, open minded ka ba pagdating sa business?”
*Huhubells, ang lamig ng pasko ko.
“-Boyet, try mo dumikit sa likod ng ref.”
*My Christmas is so cold. :(
-”Wag ako ha, wag ang aso ko, wag ang mga pusa ko. Na kay Willie ang jacket wala dito.”
*Malamig ang pasko ko =(
“-Ah kaya pala kahit sa loob ng simbahan, kapag simbang gabi naka-varsity jacket ka.”
*Shet, ang lamig ng pasko ko
“Hoy, nahohorny ka na naman ha. Pagtiyagaan mo na lang ulet yung toothpick.”
*Tangina, ang lamig ng pasko ko.
“-GLY - Gutom Lang Yan”
*December na naman ang lamig ng pasko ko.
“-Teh, bacon and ham will set you free.”
*Lumalamig na naman kasi Pasko na, ang lamig ng pasko ko.
“-Wag mo ko gaguhin, gusto mo lang magpalibre ng puto bungbong at pichi pichi.”
Hindi na naman kasi natin kailangang ibunyag para sabihin lang na single ka ngayong pasko. Darating din ang puntong may magpapainit sa’yo hindi lang Pasko kahit pa sa may magpasnow ng Summer mo, at kahit mawalan pa ng bigote si Santa Claus. Ang sabi ng ni Juan Ponce Enrile, gusto niya happy ka. Siya nga happy eh, ikaw ba naman magkaron ng imortal na buhay hindi ka ba sasaya? So ganun lang. darating din ang apoy na sisindi sa iyong sulo, magdidingas din at magaalab ang Pasko mo sa mga paskong darating.
Over and out!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento