Miyerkules, Marso 4, 2015

Bull Crap



'The Alak hours'
Ang hirap pala kapag ganitong lasing ka, ang dami mong gustong sabihin.

At sa dami mong gustong sabihin e nagpapakalasing ka. Pasensiya na kayo. Ang gusto ko lang talaga ngayon. Kasi alam mo yun, masay aka ngayon tapos sa isang iglap malungkot ka. Masayang malungkot. Malungkot na masaya.

Parang ganito, masaya ka dahil virgin ka pa. Pero malungkot ka dahil virgin ka pa. Hindi ko sinasabing wala akong karanasan. Alam kong walang maniniwala pag sinabi kong di pa ako nahahalay. Isang halimbawa lang.

Parang nasagasaan ka ng isang ambulansiyang tinawag para tulungan ka. Ganun kagulo. Gets mo? Masaya dahil may ambulansiya. Malungkot dahil nasagasaan ka.

Parang ang giyera ng gobyerno at MILF. Makikidigma ka para makamit ang tinatamong kapayapaan. Magpapatayan para ang iba naman ay mabuhay. Ganun lang talaga siguro.

Parang isang Olympic swimmer na nalulunod. O isang istasyon ng bumbero na nasusunog. Puta. Gets mo ba? Pasensiya na po. Di ko din ma gets ang mga linya ko ngayong gabing ito. Parang isang matabang nutritionist. O isang underground pop artist.

Pero eto talaga ang tinutumbok ng kagaguhan ko sa mga oras na ito. Nakilala ko na ang taong magpapasaya sa buhay ko. Pero kasabay nun nakilala ko din ang taong nagmamay-ari sa kanya....

Ang saya di ba? Isang tagay pa nga.....

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento