Huwebes, Marso 5, 2015

Trenta Plus: Feels so damn good



'If we had the confidence of our 30 year old selves and the body of our 20s, life would be more perfect!'
Di ako makapaniwala na dato, takot ako na magtrenta.

Noong teenager ako hanggang early 20's, ito yung pinakakinatatakutan ko, umabot sa edad na trenta.

Dati, feeling ko ang tanda tanda na ng mga taong nasa edad na 'to. Nakakadiri sila kasama. Hindi sila cool. Dasal kong taimtim na sana forever 20's na lang ako.

Almost three years agi, naging 30 na ko. Hindi ako nagcelebrate, dahil natatakot ako. Dumating na ang ika-tatlong dekada ng buhay ko. Pero imbes na madepress, nagulat ako, di ako sobrang na-disappoint.

At kahit lumipas na ang tatlong taon, mas natutuwa ako ngayon na nasa trenta na ako.

I love my thirties!!! Oh yeahhh!

Hindi ko alam kung bakit, pero masaya sa pakiramdam.

Wala na akong angst sa buhay.

At kahit medyo mataba ako ngayon, feeling ko, ngayon ako talaga pinakagwapo (kumulog, kumidlat).


'30s, oohhh hell yeaahhh!!!'


Mukang sa pag-trenta ko lang sang-ayon ang kalangitan at hindi sa huli kong sinabi. Biro lang po boss. Hindi na mauuulit.

Sabi nga nila, with age comes wisdom, at ngayon ko napapatunayan yan.

Hindi na ako nagpapakangarag sa mga simpleng bagay. Mas mataas na ang confidence ko, hindi dahil Rexona ang gamit ko sa kili-kili. Literal na confidence. May pera na ako.

May kalayaan gawin ang gusto. Sex life lang ang wala (chos!)

Kahit siguro single ako, masasabi kong I'm fine in  my 30's. Maaaring hindi kasing-saya, pero mahahanapan ng paraan yan.

Lahat naman 'to eh depende rin sa pananaw natin sa buhay. Pero marami akong kilala na katulad ko o mas matanda pa, na sobrang nag-eenjoy sa kanilang 30s. Tignan mo na lang si Mang Kanor mas matanda pa sa 30s pero sobrang nag-enjoy sa buhay, yun nga lang kung nasan man siya ngayon, nageenjoy pa rin kaya siya?

Sabi ko nga, if we had the confidence of our 30-year old selves and the body of our 20's, life would be more perfect. Pero.....nagagawan yan ng paraan!!! Basta.






Walang komento:

Mag-post ng isang Komento